🦐 Trong 5 năm trở lại đây, hương vị TÔM luôn nằm trong top những hương vị chủ đạo được người tiêu dùng ưa thích. Bên cạnh đó, sau đại dịch Covid-19, người tiêu dùng cũng chú trọng đến sức khỏe hơn do đó việc sử dụng các sản phẩm “NGUYÊN BẢN” cũng được quan tâm nhiều hơn. VNF, doanh nghiệp Châu Á đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại sự kiện Food Ingredients Global 2019 ở Paris – Pháp với hạng mục “Dinh dưỡng cho tương lai – Future of Nutrion” (Thông tin về giải thưởng Fi Global: https://lnkd.in/gHeUvymg), mang đến bộ giải pháp “Hương vị TÔM TỰ NHIÊN” cho ngành thực phẩm.
🤝🏻 Cùng với chiến lược “Go Global”, VNF đã chỉ định Takesho Food & Ingredients trở thành đại lý phân phối sản phẩm thực phẩm của VNF tại thị trường Nhật Bản. Do đó, vào ngày 25/05/2023 vừa qua tại Nhà máy VNF Hậu Giang đã tổ chức buổi ký kết hợp tác phân phối giữa VNF và Takesho Food & Ingredients. Đây là bước ngoặt quan trọng đánh dấu một cột mốc đáng nhớ, sau tiếp nối thành công của Biên bản ghi nhớ hợp tác mà VNF đã ký kết với Nagase và Takesho Food & Ingredients vào ngày 28/03/2022 về liên minh chiến lược trong việc phát triển các sản phẩm thực phẩm/thực phẩm bổ sung từ danh mục sản phẩm có sẵn của VNF (Thông tin hợp tác ngày 28/03/2022: https://lnkd.in/gyu2tRR9).
🥇 Takesho Food & Ingredients (do Ông Toshinao Tanaka – Chủ tịch làm đại điện) được thành lập vào năm 1960, bắt đầu là công ty thương mại chuyên về thực phẩm ở tỉnh Nigata. Công ty chuyên cung cấp nguyên liệu, vật liệu đóng gói, thiết bị phòng thí nghiệm … và đang tiến hành dự án nghiên cứu liên quan đến đề tài “Khoa học hóa độ ngon” trong ngành thực phẩm . Với triết lý doanh nghiệp là “bó hoa thực phẩm” cùng với nòng cốt R&D giàu chuyên môn và kinh nghiệm, Takesho không chỉ tham gia vào việc phát triển sản phẩm và sản xuất các loại gia vị, các dòng “care foods” mà còn cung cấp các dịch vụ R&D và gia công sản xuất.
🔥 Như nỗi trăn trở của ông Toshinao Tanaka suốt những năm tháng tuổi trẻ “một ngày nào đó được làm một việc gì đó liên quan tới Việt Nam” và cho đến hôm nay ông đã đưa Takesho Việt Nam bước gần tới mục tiêu xây dựng và phát triển “Thung lũng thực phẩm của Đồng bằng Sông Cửu Long”, cùng với sứ mệnh VNF trong việc giải quyết “gánh nặng” về “phụ phẩm” ngành tôm và bảo vệ môi trường.
🎉 VNF tin rằng sự hợp tác phát triển đầy triển vọng giữa VNF và Takesho không chỉ nâng cao giá trị của sản phẩm cho người tiêu dùng trong và ngoài nước, mà còn vươn ra thế giới về giải pháp tiếp cận mới trong khai thác tiềm năng của phụ phẩm tôm ứng dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm, đồng thời thúc đẩy bền vững môi trường và phát triển kinh tế tuần hoàn.